Home Rooms Package Reservation Activity Gallery Restaurant Contacts Webboard

ภาพบรรยากาศ

วารีบำบัด น้ำ
ฟุตบอลที่วิมานน้ำ เตะฟุตบอล เล่นฟุตบอล สนามฟุตบอล ฟุตบอล กีฬา กิจกรรม วิมานน้ำรีสอร์ท เพชรบุรี
งาน ทำงาน ทำงานที่วิมานน้ำ บรรยากาศการทำงาน work วิมานน้ำรีสอร์ท เพชรบุรี
พันธุ์ไม้ พรรณไม้ พันธ์ไม้ พันธุ์ไม้งาม ไม้งาม ปาล์ม ต้นปาล์ม ต้นไม้ ดอกไม้ กล้วยไม้ สวนสวย สวน
เข้าสู่ระบบ
รหัสผู้ใช้ สมัครสมาชิก

รหัสผ่าน

กรุณาใส่รหัสตามรูปด้านบน

กรุณาใส่รหัสความปลอดภัย

บทความที่น่าสนใจ
FAQ คำถาม คำถามที่พบบ่อย คำถาม-คำตอบ Frequency Answer & Question
หางาน สมัครงาน ตำแหน่งงานว่าง รับสมัครงาน งานราชการ งานรัฐวิสาหกิจ งาน part time นักศึกษาฝึกงาน ลงประกาศงาน
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง แผนที่ วิมานน้ำรีสอร์ท แก่งกระจาน เพชรบุรี เขื่อนแก่งกระจาน อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เขื่อน หาดชะอำ ทะเล หาดทราย พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน วิมานน้ำรีสอร์ท รีสอร์ท ห้องพัก ที่พัก ถ้ำเขาย้อย ถ้ำ วัดตะเครา วัด หาดเจ้าสำราญ ทะเล ชายหาด หาดปึกเตียน ชายหาด หุบกระพง วัดเขาบันไดอิฐ วัด อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร

ท่องเที่ยว

พระรามราชนิเวศน์

พระรามราชนิเวศน์ ชาวบ้านเรียก "พระราชวังบ้านปืน" ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านหม้อ อำเภอเมือง พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระราชประสงค์ ให้สร้างด้วยพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี

"อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี" หรือ "เขาวัง" ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองกระเซง อำเภอเมืองเพชรบุรี นับเป็นสัญญลักษณ์สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัด เพชร์บุรี

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดของประเทศ ไทย มีพื้นที่ถึง 2,915 ตารางกิโลเมตร หรือ 1.8 ล้านไร่ ได้รับการประกาศให้เป็นเขตอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2524

หาดชะอำ

อำเภอชะอำอยู่ห่างจากตัวเมือง 41 กิโลเมตรมีทางแยกซ้ายเข้าชายหาด ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่มีความสวยงามมากของจังหวัดเพชรบุรี

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ ร่างแบบผังพระราชนิเวศน์นี้ด้วยพระองค์เอง

ถ้ำเขาย้อย

ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเขาย้อยหลังสถานีรถไฟ เขาย้อยเป็นภูเขาโดดเด่นริมทางหลวงหมายเลข 4 อยู่ก่อนถึงตัวเมืองเพชรบุรีประมาณ 22 กิโลเมตร ในถ้ำนี้มีพระพุทธรูปใหญ่น้อยหลายปางประดิษฐานอยู่ คล้ายกับถ้ำเขาหลวง หรือถ้ำเขาบันไดอิฐ

วัดเขาตะเครา

ตั้งอยู่ตำบลบางครก จากตัวเมืองเพชรบุรี ข้ามทางรถไฟ บริเวณใกล้กับสถานีรถไฟเพชรบุรี ใช้ทางหลวงหมายเลข 3176 ระยะทาง 10 กิโลเมตร จะเห็นซุ้มประตูทางเข้าวัดขนาดใหญ่อยู่ทางซ้ายมือ เลี้ยวซ้ายไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร วัดนี้เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อเขาตะเครา เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย สูง 29 นิ้ว หน้าตักกว้าง 21 นิ้ว

วัดเขาบันไดอิฐ

เป็นเขาขนาดย่อมมียอดสูง 121 เมตร วัดนี้สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา เป็นสำนักวิปัสสนากรรมฐานที่มีชื่อเสียง สมเด็จพระเจ้าเสือเคยเสด็จมาฝากตัวเป็นศิษย์ของวัดนี้ ในอดีตวัดเขาบันไดอิฐมีชื่อเสียงมากทางวิทยาคมในช่วงที่หลวงพ่อแดง พระเกจิชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรีเป็นเจ้าอาวาส ทำให้มีผู้ให้ความเคารพและเดินทางมาสักการะเป็นจำนวนมาก

หุบกระพง

เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับประชาชนที่สนใจศึกษาดูงานโครงการ ตามพระราชดำริ เพื่อนำไปปรับใช้ในการพัฒนาอาชีพ โดยจัดทำเป็นศูนย์นิทรรศการในอาคารคุ้มเกล้า จัดแสดงเกี่ยวกับโครงการพระราชดำริต่างๆ ภาพถ่ายในอดีต และการจำลองแบบบ้านหลังแรกของเกษตรกรที่ได้อพยพเข้ามาอยู่ที่หุบกระพง

หาดเจ้าสำราญ

อยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรีประมาณ 15 กิโลเมตร เป็นสถานที่กษัตริย์ในสมัยอยุธยาและในสมัยรัตนโกสินทร์ รัชกาลที่ 6 ทรงโปรดปรานที่แห่งนี้มาก

หาดปึกเตียน

หาดปึกเตียน อยู่ในท้องที่ตำบลปึกเตียน ห่างจากหาดเจ้าสำราญไปทางใต้ประมาณ 7 กิโลเมตร หรือสามารถเดินทางไปทางถนนเพชรเกษมถึงอำเภอท่ายางแล้วเลี้ยวซ้ายตรงสี่แยก คลองชลประทานสาย 2 ไปตามถนนนี้ประมาณ 15 กิโลเมตร บริเวณหาดปึกเตียนเป็นหาดทรายขาว สะอาด เหนือหาดมีลำคลองปึกเตียนไหลผ่าน

อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร

ตั้งอยู่ภายในบริเวณค่ายพระรามหก ถนนเพชรเกษม ระหว่างชะอำและหัวหิน ทางเข้าทางเดียวกับพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน อุทยานแห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ 48 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2548

อุทยานศาสนา พระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม

อุทยานศาสนาพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม เป็นที่ประดิษฐานพระแม่กวนอิมไม้แกะสลัก ปางพันเนตรพันกรสูงที่สุดในโลก ประกอบด้วยหุบเขาสี่อริยสงฆ์ แดนพราหมณ์ - ฮินดู แดนห้าแม่ผู้ยิ่งใหญ่ แดนสุขาวดี แดนมหายานและเต๋า แดนพุทธเกษตร ศาลาบรมครู ตำหนักมิตรต่างดาว และลานปฏิบัติธรรม

โครงการห้วยผาก อันเนื่องมาจากพระราชดำริ (เขื่อนห้วยผาก)

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระราชทานคำแนะนำให้กรมชลประทานพิจารณาวางโครงการและก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยผากโดยเร่งด่วน เพื่อจัดหาน้ำให้ราษฎรริมห้วยผากให้สามารถมีน้ำใช้เพื่อการเพาะปลูกและอุปโภคบริโภคได้ตลอดปี และช่วยบรรเทาอุทกภัยในฤดูฝน พื้นที่ที่เหมาะสำหรับการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยผากอยู่ในเขต บ้านยางชุม หมู่ที่ 6 ตำบลกลัดหลวง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

แก่งกระจานเซอร์กิต

"แก่งกระจานเซอร์กิจ" สนามแข่งรถ แห่งใหม่ ของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พื้นที่เป็นเนินเขา พื้นดินมีสูงต่ำ ไม่เท่ากัน สนามแข่งรถที่ขับแข่งสนุกต้องมีการขึ้น-ลงเนิน รวมถึงความพิเศษสุดที่ทำให้สนามแก่งกระจานเซอร์กิต เหนือกว่าที่อื่นๆ ก็คือ สนามแห่งนี้สามารถมองเห็นได้ทั่วทั้งสนามหรืออย่างน้อยสุดมากกว่าครึ่งสนามหากอยู่นอกจุดกำหนด ส่งผลให้ผู้ชมดูการแข่งขันสนุกขึ้น

เขื่อนแก่งกระจาน

เขื่อนแก่งกระจาน เป็นเขื่อนดินกั้นแม่น้ำเพชรบุรี สันเขื่อนยาว 760 เมตร กว้าง 8 เมตร สูง 58 เมตร ฐานตอนที่กว้างที่สุด 250 เมตร อ่างเก็บน้ำมีพื้นที่ 46.5 ตารางกิโลเมตร ความจุ 710 ล้านลูกบาศก์เมตร สร้างเสร็จเมื่อปี พ.ศ.2509 เป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ

เขาพะเนินทุ่ง

เขาพะเนินทุ่ง เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 50 กิโลเมตร เป็นภูเขาสูงประมาณ 960เมตร จากระดับน้ำทะเล ปกคลุมด้วยทุ่งหญ้ากว้าง บริเวณโดยรอบเป็นป่าดิบเขา มีสัตว์ป่าชุกชุม มีทิวทัศน์งดงาม จากยอดเขาสามารถเห็นทะเลหมอกได้ในช่วงฤดูฝนต่อฤดูหนาวซึ่งเป็นภาพที่จัดว่างดงามที่สุดแห่งหนึ่งก็ว่าได้

น้ำตกทอทิพย์

น้ำตกทอทิพย์ อยู่ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ต้นกำเนิดของน้ำตกอยู่ที่เขาพะเนินทุ่ง น้ำตกทอทิพย์ อยู่ห่างจากเขาพะเนินทุ่ง 15 กิโลเมตร สามารถเดินทางโดยรถยนต์ และเดินทางเท้าเข้าถึงตัวน้ำตกประมาณ 4 กิโลเมตร มีความสูง 9 ชั้น ชั้นที่ 5 เป็นชั้นที่สวยที่สุด แต่ละชั้นสวยงามแปลกตา สภาพโดยรอบเป็นป่าไม้ร่มรื่น ทั้งนี้การเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ลึกเข้าไปในผืนป่า ควรขอคำแนะนำและคนนำทางจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ก่อน นอกจากนี้ รถยนต์ที่ใช้ต้องมีกำลังเครื่องดีเพราะเส้นทางผ่านหุบเขาลาดชัน

ดูผีเสื้อแก่งกระจาน

เส้นทางดูนก-ผีเสื้อ เริ่มจากที่กิโลเมตรศูนย์คือ บริเวณด่านตรวจเขาสามยอดถึงกิโลเมตรที่ 18 จะพบผีเสื้อได้ตามสองข้างทางตามโป่งดิน บริเวณแอ่งน้ำมีผีเสื้อหนอนจำปีจุดแยก ผีเสื้อสะพายฟ้า ผีเสื้อวาวสีต่างฤดู ตามพุ่มไม้มีผีเสื้อกะลาสีธรรมดา ผีเสื้อสีตาลจุดตาห้า ผีเสื้อช่างร่อน ตามกองมูลสัตว์มีผีเสื้อเหลืองหนามธรรมดา ผีเสื้อตาลหนามใหญ่ อาจพบผีเสื้อหางติ่งสะพายเขียวซึ่งเป็นผีเสื้อหายากชนิดหนึ่งและนักท่องเที่ยวสามารถดูนกได้คือ บริเวณตั้งแต่อ่างเก็บน้ำห้วยสามยอด เลยด่านตรวจมาไม่ไกล

โครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ

โครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ เป็นโครงการพระราชดำริล่าสุดที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำริให้ปลูกแปลงทดลองมันเทศและ พืชท้องถิ่นของเพชรบุรี เช่น มะพร้าว ชมพู่เพชร มะนาว กะเพรา สัปปะรด ข้าวไร่พันธุ์ต่างๆ ในที่ดินส่วนพระองค์ประมาณ 250 ไร่เศษ อีกทั้งยังทรงให้ปรับปรุงระบบระบายน้ำที่อ่างเก็บน้ำหนองเสือ เพื่อใช้ในโครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ

เว็บไซต์แนะนำ

ซอฟท์แวร์ :  โปรแกรมบัญชี  |  โปรแกรมเงินเดือน  |  โปรแกรม CRM  |  โปรแกรม POS

เว็บ :  ท่องเทียว แก่งกระจาน  |  โฆษณาสินค้าฟรี  |  หางาน สมัครงาน  |  เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb  |  รับทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์

วิมานน้ำ รีสอร์ท แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 
โทร.   091-770-4811,  081-358-0057,  081-616-7098,  02-402-6118 (จันทร์ - ศุกร์)
อีเมล์: vimannamresort@gmail.com